Tổng hợp Thông tin thị trường tài chính

  Người đàn ông có 5 vợ và 24 con nộp đơn phá sản  

Khó khăn trong việc kinh doanh, nợ nần chồng chất, một người đàn ông tên Brady Williams, người thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ đã phải nộp đơn phá sản. Điều đáng nói là người đàn ông này hiện đang nuôi tới 5 bà vợ và 24 người con.

 

 

 

  Sắp có cơ chế vay và cho vay chứng khoán - Kỳ 2: Tài sản thế chấp và các gói dịch vụ vay  

  .  

  Tài sản thế chấp  

Tỷ lệ chiết khấu tài sản thế chấp là 0% đối với tài sản thế chấp là tiền, 5% đối với trái phiếu chính phủ/trái phiếu Chính phủ bảo lãnh, 30% đối với chứng khoán nằm trong danh mục chứng khoán cấu thành chỉ số VN30/HNX30 và 40% đối với các chứng khoán còn lại.

Tỷ lệ chiết khấu tài sản thế chấp và tỷ lệ thế chấp (giá trị khoản vay/giá trị tài  công ty làm dịch vụ kế toán  sản thế chấp) được đưa ra trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi của bên cho vay trong trường hợp bên vay mất khả năng thanh toán, bên cho vay nhận toàn bộ tài sản thế chấp của bên vay thì giá trị tài sản thế chấp được nhận lại sẽ tương đương giá trị khoản vay.

Bên vay được quyền rút tài sản thế chấp trong trường hợp giá trị tài sản thế chấp sau khi định giá lại có giá trị lớn hơn 115% giá trị chứng khoán vay.

  Các gói dịch vụ vay  

Một là, gói vay để hỗ trợ thanh toán. Gói vay này nhằm hỗ trợ thanh toán giao dịch chứng khoán trong trường hợp TVLK của VSD do sửa lỗi dẫn đến tạm thời thiếu hụt chứng khoán để thanh toán.  dịch vụ kế toán thuế  Thời gian vay tối đa 5 ngày làm việc. Thời gian gia hạn khoản vay tối đa ba lần, mỗi lần không quá 5 ngày làm việc. Tài sản thế chấp bằng tiền.

 

 

  Tài chính Trung Quốc liên tục 'dính phốt'  

  Giúp "nhà giàu" rửa tiền"   

Mới đây, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đã cáo buộc Ngân hàng Trung Quốc BOC (Bank of China) đã thực hiện việc “rửa tiền” thông qua chương trình chuyển tiền mang tên You Huitong.

  Giao dịch vàng giả trị giá 15 tỷ USD  

Một vụ "scandal" khác cũng đang gây rúng động Trung Quốc đó là báo cáo trước Quốc hội nước này, Văn phòng kiểm toán nhà nước Trung Quốc cho biết đã phát hiện hàng loạt giao dịch  dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ  vàng giả, trị giá tới 94,4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 15,2 tỷ USD). Thời điểm thống kê là từ đầu năm 2012, nhưng không cócông ty hay ngân hàng nào liên quan được nêu tên.

 

  Cầm đồ "ăn theo" mùa World Cup: Cá độ bằng... Tôm, cua  

    Tranh thủ ăn theo mùa World Cup để “kiếm cơm”, hàng loạt tiệm cầm đồ lớn, nhỏ ở các tỉnh, thành miền Tây mọc lên như nấm sau mưa để phục vụ các con bạc.    

 

  “Khuyến mãi” lãi suất  

Theo ghi nhận của phóng viên NTNN/Dân Việt, tại các dịch vụ cầm đồ ở miền Tây tình hình giao dịch, cầm cố tài sản từ những con bạc thua độ bóng đá sôi sục hơn bao giờ hết.

  Cá độ bằng... Tôm, cua  

Cũng là máu đỏ đen, nhưng đối với các tay chơi ở vùng nông thôn thì không có chuyện mang tài sản đi cầm, mà chủ yếu họ hỏi bạc ngày. Cá biệt có trường hợp còn ăn thua với nhau bằng tôm, cua được quy đổi thành tiền.

Chính vì thế, trong thời gian World Cup diễn ra, điều trớ trêu là nhiều ông chủ, bà chủ của các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, tiệm hớt tóc “bỗng dưng” trở thành những ông chủ, bà chủ cầm đồ bất đắc dĩ.

 

 nguồn: tổng hợp